Mua Xe Trả Góp – Hướng Dẫn Đầy Đủ Cho Người Mua Xe

Trong thời gian gần đây hình thức mua xe trả góp đã trở nên vô cùng phổ biến, tỷ lệ khách hàng mua xe mua xe bằng hình thức trả góp chiếm từ 70 – 80% các giao dịch tại đại lý ở Việt Nam. Trong bài viết này Hyundai Quảng Bình sẽ giúp bạn hiểu rõ nhất về thủ tục mua xe trả góp và một số lưu ý khi làm thủ tục.

Mua xe trả góp ở đâu?

Chào mừng quý khách đến với đại lý Hyundai Quảng Bình của chúng tôi, nơi mà giấc mơ sở hữu chiếc xe của bạn trở thành hiện thực! Chúng tôi tự hào là đối tác đáng tin cậy của bạn trong hành trình chinh phục đỉnh cao của sự lái xe. Với chúng tôi, việc mua một chiếc xe sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, nhờ vào các lợi ích và ưu đãi đặc biệt khi bạn chọn lựa chương trình mua xe trả góp của chúng tôi.

Website: hyundai-quangbinh.com.vn

Liên hệ tư vấn: 0766613666 (MR.Linh)

Mua Xe Hyundai Trả Góp ở đâu
Mua Xe Hyundai Trả Góp ở đâu

Thủ tục mua xe trả góp

Với hình thức mua xe ô tô trả góp hiện nay, người mua có thể dễ dàng sở hữu một chiếc xe mà không cần có sẵn quá nhiều tiền. 

Khi mua xe trả góp thì đại lý sẽ không trực tiếp đứng ra cho các bạn vay mà sẽ là cầu nối để kết nối khách hàng với các ngân hàng trong nước. Việc liên kết giữa đại lý và các ngân hàng giúp cho việc mua xe trả góp của các bạn trở nên vô cùng đơn giản.

Trình tự thủ tục mua ô tô trả góp

Sau đây là các bước hướng dẫn về thủ tục mua xe trả góp mới nhất:

B1: Làm hợp đồng và đặt cọc xe

  • Trên hợp đồng sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin của bên bán, bên mua, loại xe  , màu sắc và thời gian thời điểm nhận xe.
  • Để đặt cọc xe các bạn có thể nộp tiền trực tiếp tại phòng kế toán hoặc chuyển khoản vào số tài khoản bên bán được ghi đầy đủ trên hợp đồng với số tiền đặt cọc từ 10-50 triệu đồng.

B2: Gửi hồ sơ và làm thủ tục với ngân hàng

  • Trường hợp cá nhân đứng tên mua: Khách hàng chỉ cần chuẩn bị những hồ sơ pháp lý cá nhân cơ bản, còn các hồ sơ chứng minh tài chính thì sẽ được phía ngân hàng hướng dẫn và hỗ trợ để có được một bộ hồ sơ tài chính hợp lệ có thể vay vốn với tỷ lệ tối đa
  • Trường hợp doanh nghiệp đứng tên mua: Chuẩn bị hồ sơ pháp lý gồm giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, điều lệ công ty, CMND giám đốc(cổ đông), kế toán trưởng hoặc phụ trách kế toán báo cáo tài chính nội bộ năm gần nhất, báo cáo thuế năm gần nhất, năm hoá đơn hoặc hợp đồng đầu ra đầu vào và sao kê tài khoản công ty trong một năm gần nhất.

B3: Nộp tiền đối ứng:

  •  Sau khi hoàn tất gửi hồ sơ cho ngân hàng và ngân hàng ra thông báo đồng ý cho vay(Thư bảo lãnh) thì khách hàng có thể nộp số tiền đối ứng= (Tổng số tiền xe — số tiền vay ngân hàng)

B4: Đăng ký đã cấp biển số xe và giải ngân:

  • Sau khi đại lý nhận đủ số tiền đối ứng và thư bảo lãnh thì sẽ tiến hành xuất hồ sơ xe để các bạn nộp thuế và bấm biển số xe tại các cơ sở đăng ký xe, sau đó gắn biển số và đi đăng kiểm.

B5: Chờ ngân hàng giải ngân và nhận xe:

  • Sau khi bấm biển xong thì bên phía công an sẽ cấp cho các bạn đăng ký xe hoặc là giấy hạn đăng ký xe để các bạn mang theo giấy tờ này qua ngân hàng để hoàn tất thủ tục và ký hợp đồng vay giải ngân.
  • Sau khi đại lý nhận được số tiền vay của khách hàng do ngân hàng chuyển vào, khách hàng có thể tiến hành nhận xe.

    Thủ Tục Mua Xe Trả Góp
    Thủ Tục Mua Xe Trả Góp

Một số lưu ý khi làm thủ tục mua xe trả góp

Khi thực hiện thủ tục mua ô tô trả góp, bạn cần chú ý những điều sau:

Dính nợ xấu có thể không được cho vay

Nợ xấu là các khoản nợ khó đòi khi người vay mua xe trả góp không thể trả nợ khi đến hạn phải thanh toán như đã cam kết trong hợp đồng tín dụng. Thời gian quá hạn thanh toán trên 90 ngày thì bị coi là nợ xấu.

Những người dính nợ xấu sẽ bị liệt kê vào danh sách nợ xấu trên hệ thống của Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam CIC.

Nhóm Thời gian nợ quá hạn Thời gian được vay trở lại
Nhóm 1: Nhóm nợ đủ tiêu chuẩn Dưới 10 ngày Có thể xem xét vay ngay
Nhóm 2: Nhóm nợ cần chú ý Từ 10 – 30 ngày Sau 12 tháng
Nhóm 3: Nợ dưới tiêu chuẩn Từ 30 – 90 ngày 05 năm
Nhóm 4: Nợ nghi ngờ bị mất vốn Từ 90 – 180 ngày 05 năm
Nhóm 5: Nhóm nợ có khả năng mất vốn Nợ từ 180 ngày trở lên 05 năm

Người đã dính vào nợ xấu từ nhóm 3 trở đi sẽ rất khó đi vay tại bất cứ ngân hàng nào.

Toàn bộ thông tin liên quan tới lịch sử tín dụng của khách hàng sẽ được lưu lại trên hệ thống ngân hàng quốc gia từ 03 – 05 năm tính từ thời điểm khách hàng đi vay vốn.

Hình thức vay

Có 02 hình thức vay mua xe trả góp phổ biến là tín chấp và vay thế chấp.

  • Vay tín chấp: Vay dựa trên uy tín của người vay. Thủ tục vay khá đơn giản, nhanh gọn nhưng lại có lãi suất cao.
  • Vay thế chấp: Vay dựa trên tài sản thế chấp của người vay. Hình thức vay này có lãi suất thấp hơn, tuy nhiên thủ tục xét duyệt cũng phức tạp hơn.

Người muốn mua xe có thể sử dụng chính chiếc xe chuẩn bị mua để thế chấp. Với xe mới, chủ xe vay được đến 90% giá trị xe, tùy ngân hàng và thời điểm. Thời gian vay có thể kéo dài từ 05 – 07 năm.

Đối với xe cũ, giá trị và thời gian vay sẽ thấp hơn, thường chỉ được vay khoảng 50% giá trị xe với thời gian vay chỉ từ 03 – 05 năm.

Lãi suất vay

Bạn cần lựa chọn các gói lãi suất cho phù hợp nhằm tối ưu nhất việc trả nợ.

Nếu có thể trả nợ trong thời gian ngắn, nên chọn gói ưu đãi lãi suất trong những năm đầu năm đầu, sau đó lãi suất thả nổi (lãi suất thả nổi khá cao, tuy nhiên trong thời gian này người mua có thể đã trả xong nợ).

Nếu bạn cần nhiều thời gian để trả nợ thì nên chọn gói vay có lãi suất ổn định trong suốt thời kỳ vay.

Phí trả nợ trước hạn khi mua xe trả góp

Nếu trả hết nợ sớm hơn so với thỏa thuận, có thể bạn sẽ bị phạt. Mỗi ngân hàng sẽ có mức phí phạt trả nợ trước hạn khác nhau, thường dao động từ 1 – 4% và giảm dần theo năm.

 Mot So Luu Y Khi Mua Xe Tra Gop (1)
Mot So Luu Y Khi Mua Xe Tra Gop

Kết luận

Trong quá trình tìm hiểu về thủ tục mua xe trả góp, quý khách hàng đã được trang bị đầy đủ thông tin cần thiết để đưa ra quyết định thông minh và phù hợp với tình hình tài chính cá nhân. 

Hãy liên hệ với đại lý Hyundai Quảng Bình của chúng tôi để biết thêm chi tiết về các chương trình trả góp, lãi suất và điều kiện cụ thể. Chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ chuyên nghiệp và hỗ trợ tốt nhất để giúp bạn đạt được mục tiêu mua xe mơ ước. 

Xem thêm: Khám Phá Bảng Giá Xe Hyundai Mới Nhất 2023

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng Ký Tư Vấn Hyundai Quảng Bình