Cách Tính Toán Chi Phí Lăn Bánh Xe Ô Tô Đúng Cách?

Chi Phi Lăn Bánh Xe ô Tô Hyundai (1)

Trong bài viết này, Hyundai Quảng Bình sẽ hướng dẫn bạn cách tính chi phí lăn bánh xe ô tô một cách đơn giản. Việc này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các khoản phí cần trả khi sử dụng ô tô của mình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để bạn có thể quản lý tài chính xe hơi của mình một cách hiệu quả!

Chi phí lăn bánh xe ô tô là gì?

Khi mua xe ô tô ngoài giá niêm yết ra thì người mua sẽ phải trả một số loại thuế, phí trước khi được phép chạy xe trên đường. Vì vậy, tổng chi phí từ lúc mua xe đến khi xe được phép lưu hành trên đường thường được gọi là “chi phí lăn bánh xe ô tô” thực tế của xe sẽ là một con số khác so với giá mà hãng niêm yết.

Giá lăn bánh = Giá niêm yết + phí đăng ký xe

Chi Phí Lăn Bánh Xe ô Tô Là Gì
Chi Phí Lăn Bánh Xe ô Tô Là Gì

Giá niêm yết

Giá niêm yết” (còn được gọi là “giá đề xuất” hoặc “giá công bố”) là giá cơ bản mà nhà sản xuất đề xuất cho một sản phẩm hoặc dịch vụ. Trong ngữ cảnh của xe hơi, giá niêm yết xe là giá mà nhà sản xuất đề xuất cho một mẫu xe cụ thể mà không tính các chi phí bổ sung như thuế, phí trước bạ, phí vận chuyển, và các chi phí khác.

Các chi phí đăng ký 

Chi phí lăn bánh xe ô tô bao gồm các chi phí đăng ký dưới đây: 

  • Phí trước bạ : Tổ chức, cá nhân có tài sản thuộc đối tượng chịu lệ phí trước bạ quy định tại Điều 3 Nghị định 10/2022/NĐ-CP phải nộp lệ phí trước bạ khi đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Hiện nay, Hà Nội có mức thu lệ phí trước bạ đối với xe đăng ký lần đầu là 12%, Tp Hồ Chí Minh là 10%, Hải Phòng và Đà Nẵng 12%, Cần Thơ 10%, các tỉnh khác là 10%.
  • Lệ phí đăng ký: Theo Thông tư 229/2016/TT-BTC, lệ phí đăng ký biển số là 20.000.000 đồng (TPHCM và Hà Nội); 1.000.000 đồng (các thành phố trực thuộc tỉnh, Trung Ương không phải Hà Nội và TPHCM) và 200.000 đồng đối với các khu vực còn lại.
  • Lệ phí kiểm định: Theo khoản 1 Điều 3 Thông tư 16/2021/TT-BGTVT thì kiểm định là việc kiểm tra, đánh giá lần đầu và định kỳ tình trạng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới theo các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định. Với phí cố định là 340.000 đồng.
  • Lệ phí sử dụng đường bộ/năm: Một loại phí mà các chủ phương tiện xe ô tô bắt buộc để sử dụng cho mục đích bảo trì, nâng cấp chất lượng đường bộ do nhà nước thu phí bảo trì đường bộ từ các phương tiện. Phí cố định cho xe ô tô dưới 9 chỗ là 1.560.000 đồng/năm.
  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự/năm: Bảo hiểm bao gồm trách nhiệm dân sự liên quan đến việc bồi thường thiệt hại về thương tích hoặc bệnh tật cho bên thứ ba hoặc thiệt hại về tài sản của bên thứ ba, do người được bảo hiểm gây ra. Từ 400.000 đồng tuỳ vào hãng bảo hiểm
  • Bảo hiểm vật chất: Là một loại bảo hiểm tự nguyện, có tác dụng chia sẻ cùng chủ xe chi phí sửa chữa khi xảy ra các sự cố mất cắp, va chạm bất ngờ, ngoài ý muốn. Tính theo % giá bán tuỳ theo hãng bảo hiểm.

    Chi Phí đăng Ký - Chi Phí Lăn Bánh ô Tô
    Chi Phí đăng Ký

Khuyến mãi về chi phí lăn bánh xe ô tô 

Khuyến mãi có thể áp dụng đối với giá niêm yết của chiếc xe, giúp giảm giá trị của xe hoặc bao gồm các ưu đãi khác như bảo dưỡng miễn phí trong thời gian nhất định, tặng quà kèm theo, hoặc lãi suất 0% khi mua trả góp. Tuy nhiên, các chương trình khuyến mãi thường được quy định cụ thể và có thể thay đổi tùy theo thời gian và địa điểm.

Nếu bạn quan tâm đến việc mua xe và muốn biết thông tin về các chương trình khuyến mãi hiện tại, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với trang web chính thức của đại lý Hyundai Quảng Bình hoặc CSKH: 076661366 để cập nhật thông tin chi tiết nhất và chính xác nhất về chi phí lăn bánh xe ô tô.

Khuyến Mãi Chi Phí Lăn Bánh Xe ô Tô
Khuyến Mãi

Kết luận

Qua bài viết trên, chúng tôi hy vọng đã giải đáp mọi thắc mắc, giúp quý khách hàng hiểu rõ về chi phí lăn bánh xe ô tô và các chi phí ảnh hưởng để quý khách có thể sở hữu một chiếc xe yêu thích của mình

Xem thêm: Mua Xe Trả Góp – Hướng Dẫn Đầy Đủ Cho Người Mua Xe

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng Ký Tư Vấn Hyundai Quảng Bình